Categories
Tóm tắt truyện

[Tóm tắt] Nở rộ – Sói Xám Mọc Cánh

Ngôn tình hiện đại, HE (link)

https://i0.wp.com/nhasachphuongnam.com/images/thumbnails/no_ro.785x1107.w.b.jpg

Cố Yên, Lương Phi Phàm, Phương Diệp Thành: Phải nói là Lương Phi Phàm gặp phải khắc tinh Cố Yên vì anh quá yêu thương cô, đến mức không tự tin khi yêu cô, luôn không tin rằng cô yêu mình. Anh yêu chiều cô đến mức chỉ cần cô muốn và anh làm được sẽ không bao giờ từ chối cô bất cứ điều gì. Trong Lương gia, cô là nữ hoàng và anh là nhiếp chính tận tụy luôn bên cạnh, chăm sóc, chiều chuộng cùng với nghi ngờ và ghen tuông.J Đọc bộ này như đọc cuốn “Em dám nói em không tính phúc?” lần 2 vậy, H tràn ngập và đều đặn từng chương! Rosy thật can đảm chọn bộ này để chuyển ngữ!

Mình đang theo bộ Nhân duyên viết về Lục thiếu gia trong nhóm sáu người anh em Lương thị, nhưng chỉ biết đến đại BOSS chứ không biết anh là Lương Phi Phàm, và còn phát  hiện ra Kỷ Nam – Tứ thiếu gia là một cô gái. Sau khi xem hết Nở rộ mới biết lịch sử yêu đương của đại BOSS kinh khủng cỡ nào, và cũng thấy yêu Tần Tống – Lục thiếu gia ngây thơ quá mức.

Mọi chuyện bắt đầu từ Phương Diệp Thành làm gián điệp chui vào tổ chức tội phạm và phá tan gia đình Cố Yên. Năm đấy, Diệp Thành cũng không vượt qua ải mỹ nhân Cố Yên nhưng vì nhiệm vụ anh đã không giữ được tình yêu của cô. Anh ra đi theo yêu cầu của cha để mong đạt giành được một vị trí quyền lực rồi quay về chinh phục người phụ nữ của mình. Nhà họ Cố năm đó tan tác, cha Cố bị bắt, gia sản không còn gì, dậu đổ bìm leo, không ai giúp đỡ. Cuối cùng, chị gái Cố Minh Châu đã cầu viện đến nhà họ Lương và Lương Phi Phàm, ban đầu là vì sự si mê với cô gái nhỏ Cố Yên nhưng vì thế anh cũng trả giá cho hành động dám giang tay bảo bọc nhà họ Cố. Tính ra, đại ca Lương Phi Phàm đã trả giá khá đắt cho tình yêu của mình. Năm đó, Lương gia chao đảo, anh thậm chí bị đuổi khỏi công ty với hai bàn tay trắng nhưng anh vẫn không từ bỏ quyết tâm giúp đỡ Cố gia đến cùng. Đọc phiên ngoại mới thấy anh ấy cực kỳ ngọt ngào và chiều chuộng Yên Yên cô nương nhà anh. Thật khó tìm được một người vì mỹ nhân có thể làm nhiều việc như vậy! Mọi chuyện cứ thế ngọt ngào, cứ thế sủng ái cô đến tận trời nếu Diệp Thành không quay về, không bắt đầu giành giật lại Cố Yên. Vậy là Lương tổng thông minh, bụng dạ đen tối, lạnh lùng lãnh đạm với người ngoài bắt đầu run sợ, lo lắng thậm chí mất tự tin với tình yêu của mình đến độ nghi ngờ, ghen tuông như một chàng trai mười tám tuổi. Anh không tin trong lòng Cố Yên chỉ có mình anh, anh không tin cô ở bên anh bảy năm chỉ vì yêu anh, anh không tin một cô gái tùy hứng lại đủ chân thành bên anh. Mình không chấp nhận được hành động của Lương Phi Phàm vào ngày Cố Yên tức giận nói anh chỉ coi mình là dụng cụ tiết dục. Vẫn biết anh sẽ đau lòng và tổn thương đến mức nào khi nghe những lời nói như thế (đặc biệt những lời nói đó phát ra từ người phụ nữ anh yêu thương nhất trong cuộc đời này). Có thể lý giải anh mất tự chủ, không kiềm chế được bản thân, chỉ muốn trả thù những tổn thương mà cô đã gây ra bằng hành động. Cũng may, Cố Yên sau đó chỉ xem đây là hành động bột phát và “đối trừ” với những yêu thương săn sóc với trước đây của anh để không cố chấp trong tình yêu với anh như đã từng không thể bỏ qua hành động của Diệp Thành trước kia. Hai người bắt đầu trục trặc, nhưng cũng bắt đầu trưởng thành hơn trong tình yêu. Anh học được cách cho cô bầu không khí tự do, cô học được sự tự lập, không tùy hứng, bắt đầu biết suy nghĩ cho người khác khi rời khỏi anh. Thật sự mà nói, với các anh chàng yêu một cách mù quáng và độc chiếm thế này, đọc thì hay nhưng nếu gặp trong đời thật mình sẽ chạy mất dép. Độc đoán là điều mình sợ nhất và ghét nhất trong mọi loại tính cách, nhưng hình như mình lại là người độc đoán thì phải!!!

Trong một chương nào đó, mình học được một điều rất hay. Nếu muốn người khác biết, bạn hãy bày tỏ chân thật, đừng giấu diếm, đừng nghĩ rằng đối phương đương nhiên sẽ đọc được suy nghĩ và hành động của mình, đối phương sẽ hiểu mình như mình mong muốn. Cái gì cũng có hai chiều, khi bạn chân thành mở lòng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn khép lòng và yêu cầu người khác phải hiểu mình. Cố Yên đã không biết được như vậy cho đến khi cô nói ra tất cả mọi suy nghĩ của mình với anh, bộc lộ toàn bộ những yêu thương của cô với anh, mong anh tin vào tình yêu và con người của cô. Đọc truyện sủng ái thật thích nhưng hay làm mình ghen tỵ với nhân vật nữ chính vì cảm thấy các bạn ấy được yêu mới tuyệt làm sao!

2 replies on “[Tóm tắt] Nở rộ – Sói Xám Mọc Cánh”

Mình không thích Nở rộ, ghét cực kỳ mới đúng >_< có thể vì mình chưa đủ kiên nhẫn xem hết nhưng từ mấy chương đầu đã lộ ra cái nông cạn, sáo rỗng của câu chuyện… chả biết nói sao nữa, Nở rộ có vị trí rất cao trong xếp hạng ngôn tình ở paipaitxt… thế mà mình vì nó đã chính thức say goodbye với Sói xám mọc cánh….
Chắc đây là vấn đề ở tam quan nhỉ?

Bạn Sói viết rất sắc với bản trên mạng, Nở rộ và Theo dòng thời gian đọc bản trên mạng vô cùng “xôi thịt”. Mình cũng không thật thích hai cuốn này, nhưng cái tật thích đọc đến tận cùng, kiên nhẫn để biết hay dở nên thi thoảng cũng nhặt được nhiều điều thú vị từ một cuốn sách không hay. Như mình đã nói, ở cuốn này, chính là việc nên nói thẳng với nhau hơn là nghĩ rằng người kia đang hiểu minh theo cách của mình.
Mình giới thiệu Nghe nói nhân duyên do trời định (gần như không H), Chỉ là yêu và Ai còn chờ ai giữa mùa hoa nở của Sói Xám rất tuyệt. Bạn thử nhé!

Leave a comment